Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Trở kháng đầu ra là gì?

Tinh
Th 2 21/11/2022

Nếu tai nghe của bạn nghe có vẻ buồn tẻ, nếu cây đàn guitar của bạn cảm thấy vô hồn, hoặc âm thanh stereo nhà của bạn nghe có vẻ lầy lội, bạn có thể phải đối phó với trở kháng đầu ra. Đây là những gì bạn cần biết về trở kháng đầu ra và lý do tại sao nó là một lực cản đối với âm thanh nổi của bạn.

Trở kháng đầu ra là gì?

Để hiểu trở kháng đầu ra, chúng ta cần đưa ra một số kỹ thuật điện cơ bản. Khi bạn chuyển điện từ nơi này sang nơi khác thông qua một dây hoặc một vật liệu dẫn điện khác, không phải tất cả năng lượng đều được thông qua. Do đó, bạn sẽ mất một số năng lượng, thường ở dạng nhiệt. Điều này được gọi là kháng cự.

Tiếp theo, bạn phải xem xét chỉ có rất nhiều điện bạn có thể ép vào bất kỳ vật liệu nào. Nó giống như nước chảy qua đường ống; lớn hay nhỏ, có một điểm mà nước trong đường ống phải chảy ra trước khi nhiều hơn có thể đi vào. Điều này được gọi là điện dung. Gắn bó với sự tương tự đường ống, nước có xu hướng chảy theo một hướng. Nếu bạn muốn thay đổi hướng đó, sẽ mất một chút thời gian để nước chảy ngược. Điều tương tự cũng đúng với dòng điện, được gọi là cảm ứng, và nó đặc biệt quan trọng đối với các thiết bị dòng điện xoay chiều.

hinh anh tro khang dau ra la gi so 1

Trở kháng đầu ra là gì?

Tại sao trở kháng đầu ra lại quan trọng?

Giả sử bạn muốn kết nối hệ thống đường ống chạy tốt của mình, với nhiều dòng nước trơn tru, với một hệ thống đường ống khác. Nếu bạn chỉ hàn một đường ống nhỏ trong đó, nó sẽ gây áp lực lớn lên hệ thống và có thể làm vỡ đường ống. Ngược lại, nếu bạn hàn một đường ống lớn hơn vào, bạn sẽ chỉ nhận được một giọt nước khi bạn bật vòi nước.

Trong thiết bị điện tử, điều này được phản ánh bởi âm thanh bùn hoặc không có âm thanh nào từ loa, hoặc bất cứ thứ gì bạn cắm vào hệ thống quá tải. Đây là lý do tại sao các hệ thống âm thanh cao cấp thường bao gồm một bộ khuếch đại; họ cần tăng năng lượng để phù hợp với trở kháng đúng cách.

Có cần phải tự tính toán trở kháng đầu ra không?

Trừ khi bạn đang tùy chỉnh kỹ thuật mạch của riêng bạn, việc nâng vật nặng đã được thực hiện cho bạn. Bất kỳ thiết bị nào có liên quan đến đầu ra, chẳng hạn như bộ khuếch đại hoặc bộ loa, sẽ có trở kháng đầu ra và trở kháng đầu vào như một phần của thông số kỹ thuật tổng thể của thiết bị. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những điều này trực tuyến hoặc trong hướng dẫn sử dụng của người dùng. Trong hầu hết các trường hợp, các thiết bị rẻ hơn, như tai nghe, sẽ có trở kháng thấp hơn so với tai nghe cốc kín đắt tiền.

hinh anh tro khang dau ra la gi so 2

Bạn cần tính toán trở kháng đầu ra phù hợp

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này sẽ cần phải “phù hợp” trên toàn bộ chuỗi thiết bị. Nếu bạn có một trình phát âm thanh, cáp và một bộ loa, trở kháng đầu ra của người chơi phải phù hợp với trở kháng đầu vào của cáp và trở kháng đầu ra của cáp phải phù hợp với trở kháng đầu vào của loa.

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn