Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Nguyên nhân và cách khắc phục amply bị sôi, bị rè hiệu quả, dễ thực hiện

Tinh
Th 4 19/10/2022

Cách khắc phục amply bị sôi, bị rè như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi sau một thời gian sử dụng, thiết bị này dễ gặp phải sự cố như bị sôi, bị rè khiến âm thanh bị ảnh hưởng. Cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này qua bài viết dưới đây.

Các nguyên nhân khiến amply bị sôi, bị rè

Ngày nay, giải trí bằng âm thanh là nhu cầu không thể thiếu của con người trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, amply trong dàn karaoke dễ phát ra những tiếng ù, rè khó chịu khiến âm thanh bị ảnh hưởng, bạn sẽ không được thưởng thức những giai điệu sống động như bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân amply bị sôi, bị rè?

Ảnh hưởng bởi từ trường

Nếu đặt amply trong không gian có quá nhiều từ trường, thiết bị dễ bị sôi, bị rè bởi từ trường ảnh hưởng đến nguồn điện khiến các mạch điện bị hỏng hóc, làm nhiễu tín hiệu truyền vào amply. Do đó, dòng điện truyền vào không đảm bảo chất lượng khiến âm thanh khuếch đại ra cũng bị biến dạng và méo mó.

Kết nối và dây dẫn không đảm bảo

Dây dẫn quá dài làm cho trở kháng của dây giảm mạnh. Điều này cũng chính là một trong những nguyên nhân amply bị sôi, bị rè, đặc biệt là dây dẫn từ amply đến loa quá dài. Bạn nên đặt loa karaoke và amply gần nhau với chiều dài dây dẫn ngắn nhất có thể. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dây dẫn chất lượng cao của các thương hiệu uy tín để cải thiện chất lượng đường truyền. Ngoài ra, ác jack cắm 3.5 lỏng lẻo cũng khiến quá trình truyền tín hiệu bị ảnh hưởng, từ đó khiến chất lượng âm thanh phát ra không như mong muốn.

hinh anh nguyen nhan va cach khac phuc amply bi soi bi re hieu qua de thuc hien so 1

Dây dẫn và kết nối không đảm bảo có thể khiến cho amply bị sôi, bị rè

Không tiếp đất cho amply

Amply là một trong những thiết bị điện có cấu trúc với linh kiện và mạch điện khá phức tạp. Tương tự như các thiết bị điện khác, amply cũng cần tiếp đất để tiêu bớt dòng điện, phòng trường hợp quá tải hoặc xảy ra sự cố điện bên trong. Nếu amply không tiếp đất, mạch khuếch đại sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, việc xử lý tín hiệu âm thanh bị trục trặc, âm thanh suy yếu và khó nghe.

Linh kiện gặp sự cố và tăng phô nguồn

Một số trường hợp biến áp xuyến (tăng phô nguồn) và linh kiện bị hỏng cũng làm ảnh hưởng đến âm thanh. Bạn có thể nghe thấy tiếng ù ù trong amply khi ghé tai lại phần tăng phô nguồn. Nếu có tiếng ù ù phát ra, tăng phô nguồn chính là nguyên nhân. Nếu không, một trong những linh kiện dưới đây đã bị hỏng:

  • Tụ điện lọc nguồn
  • Diot nguồn
  • Mạch âm sắc
  • Dây tín hiệu bên trong bị chập hoặc đứt mass
  • Mạch công suất

>>> Xem thêm: Nên sử dụng vang số hay amply cho dàn karaoke?

Cách khắc phục amply bị sôi, bị rè hiệu quả

Cách khắc phục amply bị sôi hoặc rè rất đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng bởi từ trường: di chuyển amply đến vị trí khác phù hợp hơn, không đặt thiết bị quá gần các vật phát ra sóng điện từ mạnh
  • Không tiếp đất cho amply: tìm chỗ tiếp đất cho thiết bị ngay phía mặt sau
  • Kết nối và dây dẫn không đảm bảo: kiểm tra các đầu nối jack cắm từ loa đến amply xem đã chắc chắn chưa

hinh anh nguyen nhan va cach khac phuc amply bi soi bi re hieu qua de thuc hien so 2

Hiểu rõ nguyên nhân giúp bạn tìm ra cách khắc phục amply bị sôi, bị rè hiệu quả

Nhiều người thường cho rằng amply bị rè một bên, hai bên hoặc sôi là do loa karaoke. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những nguyên nhân khiến thiết bị gặp sự cố trên. Nguyên nhân amply bị sôi hoặc rè cũng có thể do một số thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh như bộ xử lý tín hiệu số, cục đẩy công suất, bàn mixer…. Do đó, bạn cần xác định đúng nguyên nhân mới tìm ra cách khắc phục hiệu quả. 

Bài viết trên là những thông tin chi tiết về cách khắc phục amply bị sôi, bị rè hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà. Nếu cần tư vấn hoặc mua thiết bị âm thanh, bạn hãy liên hệ với Tech Sound Việt Nam để được hỗ trợ tối đa. 

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn