Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Mua loa karaoke 3 đường tiếng hay loa 2 đường tiếng thì tốt?

Tinh
CN 09/10/2022

Khi mua loa karaoke bạn sẽ thường xuyên nghe đến loa 3 đường tiếng hay loa 2 đường tiếng. Bạn có hiểu nó là gì không? Nên mua loa 2 đường tiếng hay loa 3 đường tiếng? Cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này thông qua bài viết dưới đây. 

Cách phân biệt loa karaoke 2 đường tiếng và loa 3 đường tiếng

Để biết nên mua loa karaoke 2 đường tiếng hay loa 3 đường tiếng, bạn cần nắm rõ đặc điểm của từng dòng loa này. Mỗi loại loa karaoke phù hợp với mục đích sử dụng của từng khách hàng. Đặc điểm của mỗi loại loa như sau:

Loa karaoke 2 đường tiếng

Dòng loa karaoke này có dải tần được chia thành 2 (điểm cắt tần ở một khoảng tần số nào đó), thường do 2 loa con đảm nhiệm, 1 loa bass/mid và 1 loa treble. Loa bookshelf là một trong những dòng loa karaoke 2 đường tiếng điển hình. Các mẫu loa này thường có giá bán thấp hơn so với loa 3 đường tiếng. Chính vì vậy, nhiều người thường ưu tiên lựa chọn loa 2 đường tiếng cho dàn karaoke trong gia đình. 

hinh anh mua loa karaoke 3 duong tieng hay loa 2 duong tieng thi tot so 1

Loa karaoke 2 đường tiếng có giá thành rẻ hơn

Loa karaoke 3 đường tiếng

Khác với loa 2 đường tiếng, loa 3 đường tiếng có dải tần được chia thành 3 khoảng do nhiều 2 loa con phụ trách. Mỗi loa con sẽ đảm nhận nhiệm vụ riêng trong từng khoảng tần số (khác loa bass/mid ở loa 2 đường tiếng). Phần lớn các loa cột có nhiều hơn 2 loa con đều là loa karaoke 3 đường tiếng. Tuy nhiên, một số loa cột có nhiều hơn 2 loa con nhưng được xếp vào loại loa karaoke 2.5 đường tiếng. 

Hiện nay nhiều người thường cho rằng loa 3 đường tiếng là loại loa có 3 củ loa. Tuy nhiên, loa có 3 củ loa không phải là loa 3 đường tiếng. Dòng loa này không được phân tần âm thanh theo các nấc tần số bởi nó chỉ bao gồm 1 loa treble và 2 loa bass. 

hinh anh mua loa karaoke 3 duong tieng hay loa 2 duong tieng thi tot so 2

Loa karaoke 3 đường tiếng cho chất lượng âm thanh trong trẻo

>>> Tham khảo một số dòng loa karaoke bán chạy nhất hiện nay tại đây

So sánh loa karaoke 2 đường tiếng và loa 3 đường tiếng

Giống nhau

Nhìn chung, loa karaoke 2 đường tiếng và loa 3 đường tiếng đều có chức năng phát ra âm thanh. Bên cạnh đó, ngoại hình của 2 loại loa này khá giống nhau, không có nhiều sự khác biệt. 

Khác nhau

Mặc dù có ngoại hình giống nhau nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy loa 3 đường tiếng có kích thước lớn hơn so với loa 2 đường tiếng. Nguyên nhân của sự khác nhau này là do loa 3 đường tiếng chứa tớ 3 loa con, trong khi đó loa 2 đường tiếng chỉ có 2 loa. 

Bên cạnh đó, phân tần của loa 2 đường tiếng cũng khác hoàn toàn so với loa 3 đường tiếng, thể hiện ở cách cắt tần số. Cụ thể, phân tần tần loa 2 đường tiếng chỉ có duy nhất 1 điểm cắt là 3600Hz, trong khi đó phân tần loa 3 đường tiếng có tần số cắt lần lượt là 900Hz và 5000Hz. 

Với khả năng tái tạo âm thanh chính xác, loa hát karaoke 3 đường tiếng thường được lắp ghép trong các phòng hát karaoke kinh doanh. Loa karaoke 2 đường tiếng có giá thành thấp hơn nên được ứng dụng phổ biến trong các hộ gia đình dùng để nghe nhạc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bắt gặp loa 2 đường tiếng trong các đám cưới. 

hinh anh mua loa karaoke 3 duong tieng hay loa 2 duong tieng thi tot so 3Loa karaoke 2 đường tiếng và loa 3 đường tiếng có điểm giống và khác nhau nhất định

Nên sử dụng loa karaoke 2 đường tiếng hay loa 3 đường tiếng?

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke thường ưu tiên lựa chọn và lắp đặt dòng loa 3 đường tiếng bởi thiết bị này có khả năng cho ra âm thanh ổn định, sống động và mượt mà hơn so với loa 2 đường tiếng. Không chỉ vậy, dòng loa này còn được trang bị thêm loa mid, giúp người hát không bị hụt hơi để tự tin khoe giọng. 

Bài viết trên là những thông tin chi tiết giúp bạn trả lời câu hỏi “Nên sử dụng loa karaoke 2 đường tiếng hay loa 3 đường tiếng?”, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần hỗ trợ hoặc muốn tìm kiếm thiết bị âm thanh cho gia đình, cơ sở kinh doanh của mình, bạn hãy liên hệ với Tech Sound Việt Nam để được tư vấn chi tiết. 

Bài viết liên quan

Những tiêu chí chọn mua loa karaoke bạn nên biết

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn