Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Loa subwoofer là gì? Cách lựa chọn loa subwoofer cho dàn âm thanh

Cuc
Th 6 07/10/2022

Bạn muốn dàn âm thanh nhà mình cho ra chất lượng âm thanh hay nhất. Muốn âm thanh trở nên chân thật thì dàn âm thanh nhà bạn không thể thiếu được loa subwoofer. Vậy là subwoofer là gì? Những dòng loa subwoofer hay. Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Loa subwoofer là gì?

Loa subwoofer

Loa subwoofer được gọi với tên loa siêu trầm hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là loa sub. Nó là loại loa được nhiều người ưu chuộng và sử dụng trong dàn karaoke nhà mình. 
Loại loa này thường được sử dụng trong các hệ thống dàn âm thanh. Chúng có công dụng tái tạo âm thanh có tần số nhỏ trong khoảng 20 - 200Hz. Đây là nơi phát tiếng bass với tần số cực thấp.

Lợi ích của loa subwoofer

Loa subwoofer cải thiện chất lượng âm thanh

Loa subwoofer sẽ được phát huy công dụng một cách tối ưu và hiệu quả nếu như được thiết kế và sử dụng một cách hiệu quả. 
Hầu hết sẽ có một lỗ hổng trong dải tần số trong vùng chéo  giữa lao vệ tinh và loa sub. Nó có thể làm phá vỡ toàn bộ hệ thống âm thanh. Một hệ thống loa tốt sẽ giúp cho âm thanh sạch, chính xác hơn, độ trung gian rõ ràng và minh bạch hơn.
Ngoài ra, loa subwoofer còn có thể điều khiển công suất bổ sung phù hợp với toàn bộ hệ thống. Năng lượng âm thanh trong dàn âm thanh trong âm nhạc đạt ở mức cao nhất ở tần số thấp và đuôi giảm với tần số ngày càng tăng. Vì vậy mà chúng ta thấy được tầm quan trọng trong việc sử dụng dòng loa sub để xử lý bass cũng như xử lý điện năng.

Lựa chọn loa subwoofer hay

Lựa chọn loa subwoofer

Độ trầm của âm thanh phụ thuộc vào kích thước của củ loa. Củ loa có kích thước càng lớn thì âm thanh truyền ra sẽ càng trầm. Như các bạn đã biết, ngưỡng nghe bình thường của tai người là 20Hz, nếu như âm thanh thấp hơn ngưỡng đó thì chúng ta sẽ hoàn toàn nghe được gì cả. Vì vậy khi chọn mua loa subwoofer bạn hãy chọn loa mà có kích thước của củ loa vừa phải để đảm bảo âm thanh được tốt nhất.
Bạn cần lưu ý một điều khi chọn loa subwoofer cho dàn âm thanh, bạn cần phải chọn loại phù hợp với dàn âm thanh. Ví dụ dàn âm thanh nhà bạn có dải tần 50Hz thì việc đầu tư thêm loa có dải tần 30Hz là điều không cần thiết. Tuy nhiên nếu loa có dải tần 80Hz và bạn đầu tư thêm loa 30Hz thì âm thanh khi đó sẽ hay hơn rất nhiều. Vì vậy mà việc lựa chọn loa cho dàn âm thanh là điều vô cùng quan trọng.
Ngoài ra bạn cũng cần để ý đến diện tích không gian nơi bạn lắp dàn âm thanh. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh. Vì vậy bạn nên lựa chọn loa phù hợp với diện tích không gian.
-------------------------------------------------------
Trên đây là bài viết của Tech Sound Việt Nam. Hy vọng qua bài viết bạn đã biết được loa subwoofer là gì? và cách lựa chọn được loa sub phù hợp cho dàn âm thanh của bạn.
Thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để được cập nhật những tin tức mới nhất về âm thanh.
Tham khảo: Một số mẫu loa subwoofer cao cấp, chất lượng TẠI ĐÂY>>>
Các bài viết liên quan:

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn