Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Loa bookshelf là gì? Cách chọn loa bookshelf phù hợp

Cuc
Th 4 28/09/2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại loa khác nhau, với nhiều tên gọi khác nhau. Chắc hẳn bạn đã nghe đến loa bookshelf tuy nhiên bạn đã thực sự biết được loa bookshelf là gì chưa? Hãy cùng Tech sound Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Loa bookshelf là gì?

loa-bookshelf-la-gi

Loa bookshelf hay còn gọi là loa kệ sách, chúng thường được đặt trên kệ sách hay trên mặt bàn hay trên giá đứng hay giá đỡ vì vậy loa bookshelf được thiết kế dưới dạng thùng loa nhỏ, ngắn.

Ngày nay loa bookshelf được sử dụng khá là rộng dài vì sự tiện ích và chất lượng âm thanh ngày càng được cải thiện.

Tùy theo từng loại loa mà chất lượng âm thanh của chúng sẽ khác nhau. Thương hiệu muốn đánh vào người sử dụng loa coi phim thì họ sẽ có những dòng loa thiên về phim hay người dùng muốn nghe nhạc thì loa sẽ được trang bị chất âm về âm nhạc nhiều hơn.

Nguồn gốc và quá trình phát triển của loa bookshelf là gì?

nguon-goc-loa-bookshelf-la-gi

Vào những năm 1960, dòng loa thùng được rất nhiều người sử dụng. Khi đó giá thành của những loại loa nhỏ thường có giá thành rẻ hơn so với những loại loa to. Vì họ cho rằng loại loa càng to, càng đắt tiền thì chất lượng loa càng tốt.

Tuy nhiên vào những sau năm 1960 các thương hiệu trọng nhiều vào các dòng loa nhỏ. Họ tập chung cải tạo chất âm cho dòng loa bookshelf có kích thước nhỏ và cho chất âm hay.

Henry Kloss và Edgar Villchur là hai nhà sáng chế ra dòng loa bookshelf. Bằng cách đổi mới phương pháp sản xuất trước mà thay vào đó là hệ thống âm thanh treo mở ra một thời đại mới trong lĩnh vực âm thanh và ánh sáng.

Những thuật ngữ cơ bản về loa bookshelf

Để sử dụng được loa bookshelf thì bạn nên nắm rõ các thuật ngữ cơ bản gắn liền với nó. Các thuật ngữ cơ bản cần biết khi mua loa bookshelf để bạn có thể dễ dàng mua được thiết bị chất lượng tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay gia đình bạn:

  • Hertz: Cao số càng thấp, bass càng nặng sẽ là tốt
  • Watts:  Thông thường, số càng cao, năng lượng lớn hơn bạn có thể mong đợi. Điều này đặc biệt thích hợp khi nói đến sự kết hợp phù hợp với loa bookshelf của bạn với một bộ khuếch đại thích hợp.
  • Trình điều khiển: Loa bookshelf cơ bản có loa trầm và loa tweeter. Vì vậy, khi bạn chọn mua một bộ loa với trình điều khiển tầm trung thứ ba, như vậy bạn sẽ có được âm thanh toàn dải tốt hơn.

Cách chọn loa bookshelf phù hợp

loa-bookshelf

Loa bookshelf được khá nhiều những bạn trẻ yêu thích. Để có thể lựa chọn loa bookshelf phù hợp có âm thanh hay cho căn phòng nhà bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn loa có công suất phù hợp với không gian tránh trường hợp lãng phí. Vì công suất quá lớn gây rá cảm giác khó chịu cho người nghe nếu ở trong một căn phòng không đủ rộng. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
  • Chọn amply phù hợp để có thể kha thác hết điểm mạnh của loa, mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý đến công suất của amply, phải phù hợp với công suất của loa tránh trường hợp cháy, chập trong quá trình sử dụng.
  •  Bạn có thể lựa chọn những loại loa bookshelf không dây. Đối với những không gian chật lựa chọn loại loa bookshelf không dây là sự lựa chọn phù hợp vì việc lắp đặt sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện trong quá trình di chuyển.
  • Cuối cùng bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp loa uy tín. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi buôn bán hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Vì vậy bạn nên tham khảo và tìm mua tại các cửa hàng uy tín. Công ty Tech Sound Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp, chính hãng, đảm bảo chất lượng sản phẩm 100%.

Qua bài viết hy vọng giúp bạn giải đáp được định nghĩa loa bookshelf là gì? Và cách để chọn được loa bookshelf phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của Tech Sound Việt Nam.

Các bài viết liên quan:

- Loa full là gì? Loa full dùng để làm gì?

- Loa Line Array là gì? Vai trò của loa Line Array trong dàn âm thanh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn