Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn test Mic. Kiểm tra chất lượng Micro Karaoke

Thao
CN 18/09/2022
Micro hay còn gọi tắt là mic là một thiết bị hoạt động có tính năng trợ thu âm thanh. Nó đóng vai trò là trung gian giữa nguồn âm và người nghe. Nguồn âm ở đây là những người cầm mic nói, hát… hoặc những vật phát ra âm thanh, còn người nghe là khán giả. Theo góc độ mang tính chuyên ngành thì micro là một loại cảm biến thực hiện chuyển đổi âm thanh sang tín hiệu điện tử rồi từ đó xử lý âm thanh để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Micro là thiết bị không thể thiếu trong một  bộ dàn karaoke. Hiện nay, với sự tiện lợi của Micro không dây: có thể di chuyển trong phòng mà không lo vướng dây, đang được mọi người rất ưa chuộng. Nhưng để mua được một đôi micro hát karaoke tốt thì chúng ra cần chú ý những việc sau:

Test Micro Karaoke. Kiểm tra chất lượng Mic

Để kiểm tra micro karaoke có hay không chúng ta cần tối thiểu 2 bộ Micro khác nhau để so sánh. Thông thường, ở nơi bán hàng micro karaoke đã chỉnh echo, repeat, delay cơ bản nên khi test mic cái nào cũng hay và rất khó phân biệt. Vậy, để phân biệt tốt hơn, hãy thử vặn giảm delay, repeat, để echo về mức trung bình. Tiếp theo, khi volume cả dàn đang để mức trung bình, bật mic lên, nếu nghe tiếng dội loa đây là vì receiver không có mạch chống nhiễu.

Micro Karaoke SENNHEISER EW100 G4 945 S

  • Mua Micro SENNHEISER EW100 G4 945 S chính hãng, giá tốt Tại đây>>

Nên cắm 2 micro vào cùng chung 1 line mix lần lượt để thử. Thử hát một vài bài để biết chất âm, so sánh chất âm giữa các micro để tìm ra sản phẩm tốt nhất.

Test giọng hát qua micro karaoke, test Mic karaoke với dàn loa karaoke tại cửa hàng

Cầm Micro karaoke đi vòng vòng, vừa hát vừa di chuyển, đi qua các nơi có vật cản, xem chất lượng âm thanh có bị thay đổi không. Thử giọng nói bằng cách đếm số “1,2,3,4,5,6…”, “ùm - ngậm miệng”, “suỵt -nghiến răng cho hơi thở phát ra từ kẽ răng”. Hát thử một bài xem tiếng của micro karaoke nào trong rõ, không bị rè, ấm hơn và khi hát ít phải dùng sức hơn.

Micro Karaoke BAIERVIRES BS980

  • Tham khảo các dòng Micro Baiervires chính hãng, giá tốt Tại đây>>

Test thử tiếng thuần của Micro

Bài test này vô cùng quan trọng, bạn sẽ nghe được rõ nhất tính chất âm thanh mỗi mic. Việc chúng ta cần làm là giảm echo, delay và repeat xuống 0 và hát chay không nhạc, xem chất giọng thật qua micro như thế nào. Hát như vậy trong khoảng 20 phút xem độ bền của giọng hát qua micro như thế nào. So sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều một nốt và đưa mic ra xa dần miệng. Micro karaoke có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, với khoảng cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Với những dòng micro loại thường sẽ hát tốt khi để gần miệng với khoảng cách dưới 3cm, khi đưa ra xa tầm 5cm âm sẽ giảm đột ngột, và khoảng cách 15cm thì sẽ chẳng còn nghe tiếng gì cả.

Micro Karaoke BAIERVIRES BS 790A

Không gian sử dụng Micro karaoke

Không gian sử dụng cũng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng âm thanh, vì vậy chúng ta cũng cần đặc biệt lưu ý khi test micro karaoke. Thông thường, với các không gian phòng nhỏ, micro có dây sẽ phù hợp hơn, chi phí thấp, tránh được tiếng hú. Tuy nhiên, nếu có điều khiện, bạn có thể lựa chọn dòng micro không dây cao cấp, chống hú, tiện lợi, hiện đại với không gian nhà bạn.

Không gian sử dụng Micro Karaoke

Qua bài viết này của Tech Sound, mong bạn chọn được một bộ micro karaoke không dây ưng ý, phù hợp nhất!! Hoặc bạn có thể đến trực tiếp Tech Sound Việt Nam để được tư vấn miễn phí và mua Micro Karaoke không dây cao cấp giá tốt nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn