Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Dàn karaoke gồm có những gì?

Cuc
Th 7 24/09/2022

Để có thể phát ra âm thanh, cho ra chất âm hay và mượt mà nhất thì trong dàn karaoke cần phải đảm bảo có được những bộ phận nhất định để cấu tạo lên một dàn karaoke. Vậy dàn karaoke bao gồm những gì? Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Loa karaoke

loa trong dàn karaoke

Loa là một thiết bị quan trọng trong dàn karaoke. Chúng có nhiệm vụ phát ra âm thanh, đưa âm thanh tới tai người dùng. Cấu tạo của loa karaoke thường có 3 dải tần: dải âm trầm, âm trung và âm cao để xử lý âm thanh.

Để có thể cho ra chất âm tốt nhất bạn nên lựa chọn những bộ loa chất lượng, cao cấp cho dàn karaoke nhà mình.

Tham khảo một số mẫu loa karaoke cao cấp, chất lượng cho dàn karaoke Tại đây>>> 

Amply

amply trong dàn karaoke

Một bộ dàn karaoke chuẩn là bộ dàn karaoke gồm đầy đủ các thiết bị trong đó không thể thiếu amply. Amply là một thiết bị xử lý trung tâm, có khả năng xử lý âm thanh. Chúng có nhiệm vụ là khuếch đại âm thanh, căn chỉnh để cho ra chất lượng âm thanh tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn amply phù hợp với loa karaoke để có thể cho ra chất lượng âm thanh tốt nhất.

Tham khảo một số mẫu amply chất lượng Tại đây>>>

Micro

micro trong dàn karaoke

Micro chính một thiết bị quan trọng cần có trong dàn karaoke chuẩn. Micro karaoke nhận tín hiệu âm thanh phát ra sau đó chuyển thành tín hiệu âm thanh và chuyền về trung tâm xử lý.

Tiêu chí để đánh giá micro karaoke có tốt hay không đều phụ thuộc vào chất lượng, độ nhạy, trang bị tính năng thông minh như tự ngắt khi không sử dụng,…và thời lượng sử dụng pin.

Hiện nay có 2 loại micro karaoke được mọi người sử dụng là micro không dây và micro có dây. Cả 2 loại micro này đều có chức năng và khả năng xử lý như nhau. Tuy nhiên hiện nay mọi người có xu hướng sử dụng micro không dây nhiều hơn vì các tính năng thông minh và sự tiện dụng của nó.

Tham khảo một số mẫu micro không dây cao cấp Tại đây>>>

Đầu karaoke

Dàn karaoke chuẩn là dàn karaoke gồm có đầu karaoke. Đầu karaoke sẽ cho chất lượng hoàn hảo nhất khi phối ghép chuẩn xác với các thiết bị khác trong dàn karaoke.

Nó có chức năng đọc đĩa karaoke và các dữ liệu ổ cứng. Đầu karaoke được coi là một thiết bị quan trọng trong dàn karaoke có thể xử lý nguồn nhạc chuẩn xác hay có thể cho ra dữ liệu hình ảnh rõ nét nhất và chất lượng.

Đầu karaoke được phân thành 2 mẫu: đầu karaoke ổ cứng và đầu karaoke vi tính. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau bạn tìm hiểu kĩ càng trước khi đưa ra quyết định mua.   

Loa sub

loa sub trong dàn karaoke

Loa sub hay còn được gọi là loa siêu trầm có nhiệm vụ thể hiện âm trầm có tần số từ 150 Hz đến 20Hz. Nó được thiết kế giúp cho dải tần số thấp được truyền tải đầy đủ, chất âm sâu hỗ trợ cho âm thanh và hỗ trợ tông trầm cho giọng hát của người hát trở nên hay hơn.

Có thể chia loa sub thành 2 loại là loa sub hơi và loa sub điện. Tùy vào sở thích và sự phù hợp với dàn karaoke để chọn loa sub chuẩn nhất cho dàn karaoke nhà mình

Tham khảo một vài mẫu loa sub cao cấp Tại đây>>>

Cục đẩy công suất

Trong dàn karaoke cục đẩy công suất có nhiệm vụ khuếch tán tín hiệu âm thanh karaoke.

Với những dàn loa karaoke thế hệ mới bạn hoàn toàn có thể thay thế amply truyền thống bằng các thiết bị hôc trợ âm thanh như là cục đẩy công suất và mixer. Mức công suất có thể cải thiện hơn khi phối ghép cục đẩy công suất với mixer đối với loa không đủ đáp ứng công suất âm thanh mà bạn muốn.

Cục đẩy công suất khi kết hợp với mixer không chỉ có khả năng căn chỉnh âm thanh mà còn giúp cho âm thanh trở nên chân thực, sống động hơn. Cục đẩy có các dòng là cục đẩy 2 kênh và cục đẩy 4 kênh.

Tham khảo một vài mẫu cục đẩy công suất

Trên đây là bài viết của Tech Sound Việt Nam. Hi vọng qua bài viết có thể giải đáp thắc mắc của các bạn, biết được trong dàn karaoke gồm có những gì? Để có thể trang bị cho mình 1 dàn karaoke chuẩn và chất lượng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Tech Sound Việt Nam. Thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về âm thanh.


CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

Viết bình luận của bạn