Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Bạn đã biết tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường chưa?

Tinh
Th 7 19/08/2023

Hội trường là nơi thường xuyên diễn ra các buổi hội thảo, cuộc họp…Đây là những chương trình có tính chất quan trọng, cần chất lượng âm thanh tốt. Do đó, tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường như thế nào là vấn đề được người dùng quan tâm hơn cả. Nếu chưa biết nên làm như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tech Sound Việt Nam để tìm hiểu câu trả lời chi tiết. 

1. Dàn âm thanh hội trường cần những thiết bị âm thanh nào?

Để biết được tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường, người dùng cần nắm rõ dàn âm thanh cần có những thiết bị nào. Nhìn chung, hội trường cần có những thiết bị cơ bản như micro, bàn mixer, loa, cục đẩy, vang số… Tùy vào nhu cầu sử dụng, diện tích không gian, bạn sẽ biết nên chọn thiết bị có thông số kỹ thuật phù hợp. 

2. 3 tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường

Do thường xuyên diễn ra các chương trình quan trọng nên âm thanh hội trường cần phải rõ ràng, có độ vang tốt, không rè, hú rít, tránh gây khó chịu cho người nghe. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến hiện tượng dội âm, không được để âm thanh bị méo, rè. Dưới đây là một số tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường, mời bạn tham khảo. 

2.1 Khả năng tiêu tán và cách âm 

Một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi thiết kế dàn âm thanh hội trường là khả năng cách âm với môi trường xung quanh nhằm tránh làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Để làm được điều này, người dùng cần sử dụng các chất liệu có khả năng cách âm như gỗ, vách tiêu âm dục lỗ, nỉ, xốp, vải nhung…

Bên cạnh đó, khả năng tiêu tán âm thanh cũng là vấn đề bạn cần chú ý. Nếu âm thanh phát ra không thể tiêu tán được, chất âm sẽ dội ngược lại vào tường và vọng trở lại, đồng thời giúp âm thanh được cân bằng, nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Típ để tránh dội âm chính là hạn chế treo tranh ảnh trong hội trường quá nhiều bởi chúng có độ tương phản âm thanh khá lớn. 

tieu chuan thiet ke am thanh hoi truong 1

2.2 Chú ý đến trở kháng và độ nhạy của loa

Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường tiếp theo mà bạn cần biết chính là trở kháng và độ nhạy loa. Độ nhạy loa là độ lớn của âm thanh là thiết bị có thể phát ra ở mức công suất ổn định. Do đó, khi thiết kế dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp, người dùng cần lưu ý đến các thông số đánh giá hiệu suất của loa ở mức công suất nhất định. 

Về độ trở kháng của loa, đây là thông số kỹ thuật cơ bản, ảnh hưởng đến việc phối ghép loa với amply. Người dùng cần chú ý rằng độ trở kháng của bộ khuếch đại phải nhỏ hơn hoặc bằng trở kháng của loa. 

2.3 Bố trí hệ thống loa

Loa là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu của hội trường. Bạn cần chú ý lắp đặt hợp lý để giảm tình trạng hú, rít, vang ngoài mong muốn. Nếu sử dụng loa đứng, người dùng nên đặt ở hai bên cánh gà hoặc trên sân khấu hội trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt các dòng loa hội trường treo tường, loa siêu trầm với hiệu quả hoạt động cực tốt. 

Những nguyên tắc cơ bản mà bạn cần nắm rõ khi bố trí hệ thống loa trong hội trường bao gồm:

  • Loa phải đặt cách xa sàn nhà, tường để tránh bị dội âm
  • Loa phải hướng về người nghe, tốt nhất là tâm màng loa phải ngang bằng với tai của người nghe

Việc bố trí loa ảnh hưởng khá lớn đến quá trình cảm nhận, nghe âm thanh, đòi hỏi kiến thức, tính chuyên môn cao. Do đó, nếu không tự tin về khả năng của mình, bạn nên liên hệ các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặt, thiết kế âm thanh hội trường để được hỗ trợ. 

tieu chuan thiet ke am thanh hoi truong 2

3. Đơn vị thi công thiết kế âm thanh hội trường chuyên nghiệp

Tech Sound Việt Nam được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt và thiết kế dàn âm thanh hội trường. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án lớn nhỏ, chúng tôi tự tin mang đến giải pháp tối ưu nhất cho hệ thống âm thanh hội trường của bạn. 

Danh mục sản phẩm âm thanh của Tech Sound Việt Nam đều là những thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ các đơn vị uy tín trên thế giới. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng và khả năng hoạt động của thiết bị đó. Dựa vào nhu cầu sử dụng và tài chính của khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tư vấn những thiết bị phù hợp, tư vấn cách lắp đặt hợp lý. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích, từ đó lắp đặt dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp. Nếu cần tư vấn, mời Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Tech Sound Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn