Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao cục đẩy công suất 3 kênh được yêu thích?

Tinh
Th 6 03/05/2024

Cục đẩy công suất 3 kênh thường được sử dụng phổ biến trong các hệ thống âm thanh gia đình, sự kiện, hội trường… Vậy tại sao thiết bị này lại được người dùng yêu thích? Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

1. Cục đẩy công suất 3 kênh là gì? 

Cục đẩy công suất 3 kênh là sản phẩm tích hợp cả 3 kênh trên cùng một thiết bị. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng cục đẩy công suất 3 kênh để kích hoạt tối đa ba cặp loa hoặc ít loa hơn nếu cần. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chỉ 1 hoặc 2 kênh nếu muốn. Quyết định này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Hiện nay, các dòng cục đẩy 3 kênh thường là những sản phẩm được nhiều người chú ý và tìm mua, đặc biệt là các sản phẩm cũ. Điều này bởi chúng mang lại sự linh hoạt, công suất mạnh mẽ và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. 

Cục đẩy công suất 3 kênh có thể được sử dụng trong các hệ thống âm thanh lớn như sân khấu, hội trường, cũng như trong các hệ thống âm thanh gia đình.

cuc day cong suat 3 kenh 1

>>> Xem thêm: Kích thước thùng loa: Cách tính chuẩn xác, đơn giản

2. Phân biệt cục đẩy công suất 3 kênh với các dòng thiết bị khác

  • Về thiết kế bên ngoài

Việc nhận diện một chiếc cục đẩy 3 kênh là một việc dễ dàng, đặc biệt khi bạn chú ý vào phần núm chỉnh Master cho mỗi kênh ở phía trước của sản phẩm. Số lượng núm chỉnh tương ứng với số kênh của cục đẩy, ví dụ như 2 núm chỉnh cho 2 kênh và 4 núm chỉnh cho 4 kênh.

  • Về số lượng linh kiện điện tử

Bạn cũng có thể nhận biết dựa trên hệ thống linh kiện như số lượng sò được trang bị, mạch âm sắc hoặc tụ lọc. Thông thường, các dòng cục đẩy công suất 3 kênh thường có công suất dao động từ 500W đến 1500W.

  • Về giá cả

Cục đẩy công suất 3 kênh thường có giá khoảng từ 10-15 triệu đồng, nằm ở một khoảng giá trung bình giữa các dòng cục đẩy 2 kênh và 4 kênh, tương tự như con số 3 nằm giữa 2 và 4.

cuc day cong suat 3 kenh 2

3. Tại sao cục đẩy công suất 3 kênh được yêu thích?

Trong việc sử dụng cục đẩy công suất 3 kênh, ngoài sự tiện lợi, bạn cũng thu được nhiều lợi ích về mặt giá cả và tiết kiệm không gian cho phòng hát.

Cục đẩy 3 kênh có thể dễ dàng kết hợp với các bộ dàn karaoke có loa full size bass từ 25cm trở lên và một loa subwoofer. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng cục đẩy 2 kênh để kích hoạt cặp loa full, nhưng trong trường hợp đó, nó có thể không đủ mạnh để đáp ứng cho loa subwoofer. Mặt khác, cục đẩy công suất 4 kênh có thể làm được điều này, nhưng nó cũng là một sự lãng phí về công suất.

Rõ ràng, đối với các bộ dàn karaoke tầm trung có chi phí đầu tư từ trên 50 triệu đồng và có sự xuất hiện của loa subwoofer và loa karaoke full size, việc lựa chọn cục đẩy công suất 3 kênh vẫn là lựa chọn hợp lý nhất để tối ưu hóa hiệu suất âm thanh và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Nếu gia đình của bạn chỉ sử dụng các bộ dàn không có loa subwoofer, cục đẩy 2 kênh là đủ.

Các bài viết liên quan:

 Tags:
Viết bình luận của bạn