Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Loa karaoke chuyên nghiệp và loa karaoke gia đình có gì khác biệt?

Tinh
CN 05/05/2024

Loa karaoke gia đình và loa karaoke chuyên nghiệp có một số điểm khác biệt  cả thiết kế đến khả năng hoạt động. Đây là cơ sở để loa đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu điểm khác biệt của 2 dòng loa này qua bài viết dưới đây. 

1. Phân biệt loa karaoke chuyên nghiệp và loa karaoke gia đình

1.1. Về không gian và mục đích sử dụng

Loa karaoke gia đình được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các hệ thống karaoke gia đình. Phòng hát karaoke gia đình thường có diện tích từ 15m2 đến 30m2, không được trang bị hệ thống cách âm, tiêu âm. Loa karaoke này tập trung vào việc cung cấp chất lượng âm thanh trong trẻo, tự nhiên, không cần phải quá mạnh mẽ, để phục vụ nhu cầu ca hát của mọi thành viên trong gia đình.

Loa karaoke chuyên nghiệp là dòng sản phẩm chuyên dành cho các phòng karaoke kinh doanh chuyên nghiệp, sân khấu biểu diễn, hội trường, Bar,... có diện tích lớn. Các không gian này yêu cầu sự hiện đại, chuyên nghiệp của các thiết bị, từ đó đảm bảo chất lượng âm thanh mạnh mẽ và uy lực nhất.

1.2. Về thiết kế

​​Loa karaoke gia đình thường có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, nhằm giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng trong việc bố trí và lắp đặt. Thiết kế của chúng thường được chăm chút với nhiều điểm nhấn và đường nét, nhấn mạnh vào vẻ trẻ trung và hiện đại của phòng karaoke.

So với loại loa karaoke dành cho gia đình, loa chuyên nghiệp thường có thiết kế đơn giản với thùng loa cứng cáp và dáng cao. Kích thước lớn và trọng lượng nặng nhằm tạo ra vẻ chuyên nghiệp và mạnh mẽ cho sản phẩm.

loa karaoke 2

>>> Xem thêm: Sơ đồ kết nối dàn âm thanh karaoke chuẩn xác

1.3. Về cấu tạo và thông số kỹ thuật

Loa karaoke gia đình thường được trang bị với các hệ thống loa 2 đường tiếng (bao gồm 1 loa bass và 2 loa treble), 3 đường tiếng (bao gồm 1 loa bass, 1 loa mid và 1 loa treble) hoặc 5 đường tiếng (bao gồm 1 loa bass, 2 loa mid và 2 loa treble). Công suất của chúng đa dạng từ thấp đến cao, phù hợp với nhiều không gian phòng hát khác nhau.

Loa karaoke chuyên nghiệp là những loại loa toàn dải, được trang bị với hệ thống 2 loa 2 đường tiếng, bao gồm 1 loa bass và 1 loa treble dạng kèn. Với công suất mạnh mẽ, chúng dễ dàng tạo ra âm thanh uy lực và sống động trong các không gian rộng lớn. Đồng thời, khả năng chịu nhiệt của chúng cũng được cải thiện, cho phép hoạt động ở cường độ cao và tần suất liên tục.

1.4. Về chất lượng âm thanh

Loa karaoke gia đình tập trung vào các dải trung, tập trung vào lời ca và tiếng hát, mang đến âm thanh mềm mại và ấm áp. Chúng hỗ trợ giọng hát để trở nên sáng sủa và bay bổng hơn mà không lo sợ vỡ tiếng hoặc mất quá nhiều sức.

Loa karaoke chuyên nghiệp, ngược lại, thường không tập trung nhiều vào loa trung, mà chủ yếu tập trung vào tái tạo chất âm trong dải trầm và cao, mục tiêu là tạo ra âm thanh to lớn và mạnh mẽ hơn, với nền nhạc sôi động và náo nhiệt.

1.5. Về giá bán 

Thông thường, các loại loa karaoke chuyên nghiệp thường có giá cao hơn đáng kể so với các loại loa karaoke gia đình. Với một khoản chi phí từ 5 đến 15 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một cặp loa karaoke chính hãng với chất lượng âm thanh tốt. 

Trong khi đó, để sở hữu một cặp loa karaoke chuyên nghiệp nhập khẩu chính hãng, người tiêu dùng cần phải bỏ ra số tiền gấp đôi, thậm chí là gấp 3 hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể.

loa karaoke 1

2. Mua loa karaoke ở đâu uy tín? 

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng loa karaoke khác nhau. Nếu không am hiểu về thiết bị âm thanh, người dùng rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, bạn nên tìm đến những địa điểm uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng. 

Tech Sound Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối các thiết bị âm thanh chính hãng. Toàn bộ sản phẩm của đơn vị đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu đình đám trên thế giới như DMX, Martin, NEXO, LEA Professional, 4 Acoustic… 

Do đó, bạn có thể đến trực tiếp showroom của Tech Sound Việt Nam tham quan, trải nghiệm trực tiếp các dòng loa karaoke chất lượng. Chúng tôi có cung cấp cả loa karaoke gia đình, loa karaoke chuyên nghiệp… Không chỉ vậy, khi mua hàng tại Tech Sound Việt, bạn còn được đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi tư vấn miễn phí để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, tài chính. 

Tất cả sản phẩm đều có đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, kiểm định chất lượng… Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, chúng tôi còn có chế độ bảo hành rõ ràng. Nếu có lỗi phát sinh do lỗi từ nhà sản xuất, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 đổi 1. 

Các bài viết liên quan:

 Tags:
Viết bình luận của bạn