Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

[Giải đáp] Loa 3 đường tiếng là loa gì?

Tinh
CN 05/05/2024

Loa 3 đường tiếng là khái niệm khá quen thuộc trong lĩnh vực âm thanh. Dòng loa này có cấu tạo gồm 3 củ loa, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về loa 3 đường tiếng qua bài viết dưới đây. 

1. Loa 3 đường tiếng là loa gì? 

Loa 3 đường tiếng là một loại loa có ba bộ phận âm trung, âm trầm và âm cao được tách biệt và được tái tạo bởi ba loa riêng biệt trong cùng một thùng loa. Điều này giúp cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách tối ưu hóa việc phân chia dải tần số âm thanh và tạo ra một âm thanh cân bằng và chi tiết hơn. Cụ thể như sau:

  • Loa Bass sẽ chịu trách nhiệm phát ra âm trầm với dải tần từ 60Hz đến 200Hz.
  • Loa mid đảm nhận việc phát ra âm tần số tầm trung từ 200Hz đến 2kHz.
  • Loa Treble phát ra âm với tần số cao nhất trên 2kHz.

Khi nhắc đến ba loại loa này, bạn sẽ dễ dàng hình dung được âm thanh mỗi loa đem lại. Với cấu trúc phân chia rõ ràng như vậy, khi tín hiệu âm thanh được xử lý, nó sẽ được chia thành các dải tần số khác nhau và được truyền đến 3 loa này để phát ra. Sự kết hợp này tạo ra một trải nghiệm âm nhạc sống động và tự nhiên cho người nghe.

loa 3 duong tieng 1

>>> Xem thêm: Mua loa karaoke 3 đường tiếng hay loa 2 đường tiếng thì tốt?

2. Công dụng của loa 3 đường tiếng

Do những ưu điểm đặc biệt như vậy, loa 3 đường tiếng luôn là sự lựa chọn xuất sắc cho mọi khách hàng. Không chỉ cung cấp âm thanh chân thực và chính xác nhất, mà còn giúp giọng hát trở nên thanh thoát và trong trẻo hơn so với các loại loa 2 đường tiếng thông thường.

Loại loa này được ưa chuộng trong việc hát karaoke, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Ngoài ra, loa 3 đường tiếng cũng là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với các loại loa khác, tạo ra hiệu quả vượt trội hơn. 

Dù giữa loa 3 đường tiếng và các loại loa khác có những điểm yếu, nhưng không gì đáng lo ngại nếu bạn biết cách phối hợp chúng một cách hợp lý.

Không chỉ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu hát karaoke, loa 3 đường tiếng còn là lựa chọn hoàn hảo cho việc thưởng thức nhạc, mang đến những trải nghiệm âm nhạc tốt nhất.

3. Loa 3 đường tiếng nghe hay không? 

3.1. Phân tần âm thanh

Phân tần loa của loa 3 đường tiếng chia tần số cắt lần lượt là 900Hz và 5000Hz, nhờ việc này, việc kết hợp với các loại loa khác để tăng cường âm thanh trở nên dễ dàng hơn.

Với loa 3 đường tiếng, âm nhạc được tái hiện một cách sống động và chân thực. Mặc dù phần âm Bass có thể hơi yếu, nhưng điều này có thể dễ dàng được cải thiện bằng cách bổ sung thêm loa Bass hoặc kết hợp với loa siêu trầm (Subwoofer).

loa 3 duong tieng 2

3.2. Chất lượng âm thanh

Nhờ vào các mạch phân tần: bass (âm trầm), mid (âm trung), treble (âm cao), loa 3 đường tiếng mang đến chất lượng âm thanh tinh tế, tỉ mỉ và có khả năng biểu diễn âm thanh phức tạp.

Thường có sự nhầm lẫn giữa loa 3 đường tiếng và loại loa có 3 củ loa. Thực ra, loa 3 củ loa không phải là loa 3 đường tiếng. Loại loa này không được phân tần âm thanh theo các nấc tần số mà chỉ gồm đơn giản là 2 loa bass và 1 loa treble.

Trong các thiết bị tái tạo âm thanh, loa 3 đường tiếng được coi là loại loa cho âm thanh tốt nhất. Các phòng nghe nhạc, karaoke thường ưu ái lựa chọn và lắp đặt loa 3 đường tiếng vì thiết bị này mang lại âm thanh sống động, mượt mà hơn so với loa 2 đường tiếng. Bên cạnh đó, loa 3 đường tiếng còn có loa mid, giúp người hát tránh bị hụt hơi. Tuy nhiên, điều này thường đi kèm với một mức giá cao.

Các bài viết liên quan:

 Tags:
Viết bình luận của bạn